Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Một câu chuyện xúc động về tình thầy trò: Chiếc quần dán giấy trắng

Một câu chuyện xúc động về tình thầy trò: Chiếc quần dán giấy trắng
BT- Hai năm lớp nhì, lớp nhất (bây giờ là lớp 4, lớp 5), tôi học thầy Nguyễn Đức Quảng. Tôi thật khổ sở với thầy vào giờ toán đố, nhất là khi học “tìm vận tốc xe chạy ngược chiều” (động tử ngược chiều) thì y như là tôi rét run…  Đến giờ toán tôi thường tìm mọi lý do để xin ra khỏi lớp, nhưng sau nhiều lần thì thầy cũng biết. Một lần tôi sắp sửa xin ra ngoài: “Em lên bảng”. Tim tôi muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Từ bàn đến bảng đen khoảng 5m, vậy mà tôi cứ tưởng chừng 1m! Chờ tôi cầm phấn, thầy nhìn thẳng vào tôi, rồi nói lớn cho cả lớp cùng nghe:
- Em đọc to công thức tìm vận tốc xe chạy?
Lúc này, tai tôi đã ù đi, miệng tôi cứng lại, lắp lắp từng tiếng.
- Dạ… muốn tìm vận tốc,  ta lấy…  ta lấy…  ta lấy…
 Hàng chục tiếng “ta… lấy” kéo dài rồi ngắt khúc sau đó.
- Thì… ta… lấy…  thước quất vào mông!

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa, con tin rằng trong cuộc sống của con, bất cứ sự việc gì, ở đâu, lúc nào, Chúa vẫn tiếp tục công trình của Chúa. Con tin rằng con được mời gọi để nhận biết và hợp tác với Chúa, đồng thời đem công trình của Chúa, cũng như giới thiệu Chúa cho bạn bè thân thích, cho những người chung quanh con.
Lạy Chúa, xin ban cho con hiểu rõ trách nhiệm này, cho con lòng tin và can đảm, để thực hiện. Amen
Thứ Năm tuần I Mùa Vọng - Ngày 03/12: Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục - Bổn mạng các vùng miền truyền giáo
Lời Chúa: 
 Mc 16,15-20
15 Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi thụ tạo. 16 Ai tin và chịu phép Rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không Tin, sẽ bị luận phạt. 17 Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thày, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, 18cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh”. 19 Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét